Sự đánh lừa quảng cáo ảnh hưởng đến các nhà cung cấp nội dung trong tất cả phương tiện truyền thông. Dĩ nhiên, truyền hình chịu thiệt thòi không chỉ từ sự đánh lừa quảng cáo mà còn đạt được dễ dàng quảng cáo và bỏ qua quảng cáo, cả hai là một loại đánh lừa tự thi hành. Trên Internet, các banner tại đỉnh và các cạnh của các trang đã làm cho cộng đồng trực tuyến quen với quảng cáo và tạo một khả năng không bị ảnh hưởng bởi nó.
Các mẩu quảng cáo Adsense có được một ưu điểm gấp 3 lần so với quảng cáo banner vốn giúp chúng khắc phục sự đánh lừa quảng cáo :
-Các mẩu quảng cáo text trông khác với banner.
-Các mẩu quảng cáo Google có liên quan với nội dung của trang hơn so với hầu hết các quảng cáo banner khác.
-Các màu quảng cáo Google có thể được tùy biến để hòa hợp với trang, hầu như xuất hiện như là một phần của nội dung biên tập.
Bất kể những ưu điểm này, các khách tham quan có thể quen với những quảng cáo của bạn và ngưng chú ý đến chúng. Theo một cách nào đó, Google góp phần vào vấn đề này bằng việc điều hòa một tỷ lệ % lớn của dân số trực tuyến đối với các mẩu quảng cáo Adwords trong Google. Chắc chắn nhiều người tìm kiếm Google thu hẹp sự đánh lừa Adwords. Mặt khác, Google cũng đã làm sáng tỏ cho cộng đồng Internet về khả năng và tiềm năng của quảng cáo có tính liên quan cao. Những người tìm kiếm vốn đã khám phá những kinh nghiệm tốt trong việc nhấp các mẩu quảng cáo Adwords trong Google có thể mong đợi về một kinh nghiệm tốt khi họ thấy các mẩu quảng cáo Adwords trên trang của bạn.
Bốn yếu tố sau đây ảnh hưởng đến sự đánh lừa quảng cáo của site :
-Vị trí hiển thị.
-Sự phối hợp màu.
-Các mẩu quảng cáo lặp lại.
-Kiểu trình bày quảng cáo.
Mục đích ở đây là không nhằm đưa ra những đề nghị cứng nhắc về nơi các mẩu quảng cáo của bạn xuất hiện, các màu nào mà bạn sử dụng hoặc kiểu trình bày quảng cáo nào tốt nhất. Những ý kiến trong cộng đồng Adsense khác nhau về những câu hỏi này. Nhiều nhà xuất bản Adsense nhận ra rằng mức độ nhấp qua của họ giảm đi theo thời gian. Nếu lưu lượng vẫn ổn định, hiện tượng CTR tai hại này có thể dễ dàng được quy cho những khách tham quan quen với các mẩu quảng cáo của bạn mà họ chỉ đơn thuần không thấy chúng. Khi điều này dường như xảy ra, giải pháp là làm sinh động các banner Adsense của bạn bằng những vị trí mới, những màu sắc mới, những kiểu trình bày mới và những mẩu quảng cáo mới (điều này khó hơn).
Chống lại sự đánh lừa quảng cáo bằng kiểu trình bày thích hợp
Trong mục này và mục kế tiếp, chúng ta tiếp tục sang lĩnh vực về sự khách quan. Những quy tắc nhanh không được áp dụng vào việc trình bày. Bạn phải cân bằng hai vấn đề vốn luôn không hòa hợp :
-Những gì trông tốt nhất trong kiểu thiết kế trang.
-Những gì làm việc tốt nhất trong kiểu thiết kế trang.
“Những gì làm việc tốt nhất” nghĩa là những gì phân phối mức độ nhấp qua tốt nhất. Google cho bạn 4 lựa chọn trình bày quảng cáo cơ bản :
-Horizontal : Leadearboard và banner.
-Vertical : Skyscrapper, còn được gọi là các tháp.
-Button : hai kiểu, mỗi kiểu chứa một mẩu quảng cáo.
-Inline : có dạng hình chữ nhật hơn các dạng nằm ngang và dạng thẳng đứng.
Chú ý rằng mỗi kiểu thuật ngữ bao gồm các từ “banner” và “button” nhưng cả hai ám chỉ các mẩu quảng cáo đồ họa, tất cả các kiểu trình bày quảng cáo Google chứa các mẩu quảng cáo text được định dạng giống hệt. Kiểm tra tất cả dạng trình bày có sẵn ở đây : http://www.google.com/adsense/adformats
Một nhóm người nghĩ rằng các kiểu trình bày leaderboard và banner nên được tránh bởi vì lịch sử của web về quảng cáo banner đã đánh lừa những khách tham quan đối với dạng nằm ngang. Google cũng sử dụng các kiểu trình bày thẳng đứng cho phần lớn trên các trang của nó, làm cho những người dùng quen với việc thấy các Adwords được biểu diễn theo một dạng tháp. Do đó, việc đi lệch ra khỏi sự thành công đã được công nhận sẽ gặp nhiều rủi ro. Việc biện luận theo quan điểm đó là nhiệm vụ đặt các mẩu quảng cáo ở vị trí cao trên trang. Điều này dễ thực hiện hơn với một kiểu trình bày nằm ngang.
Ghi chú : Các kiểu trình bày quảng cáo của Google sử dụng những kích thước không linh hoạt và có thể kéo dãn các ô table sang một kích cỡ thích ứng. Yếu tố này là một vấn đề đặc biệt với kiểu trình bày nằm ngang leaderboard rộng 728 pixels. Việc đặt đơn vị rộng đó vào một ô table hẹp hơn có thể mở rộng toàn bộ table vượt ngoài những kích thước góc của nó. Sự mở rộng như vậy có thể là một vấn đề đối với các trang được tối ưu hóa để xem với độ phân giải 800x600 mà không cần cuộn.
Thông qua phương pháp thử và sai, bạn khám phá xem kiểu trình bày dọc hoặc ngang hiệu quả tốt đối với bạn hay không. Sự nhất trí được chia đều trên vấn đề này. Các vấn đề cần xem xét về thiết kế đóng một phần trong quyết định, nếu bạn không có khoảng trống sidebar chưa sử dụng cho một tháp nằm trên nếp uốn, bạn bị buộc phải sử dụng một leaderboard hoặc banner. Các kiểu trình bày nội dòng hình chữ nhật có hiệu quả trong các khối text rộng, text đổ xung quanh các mẩu quảng cáo.
Hai tùy chọn nút (button) do Google cung cấp là những lựa chọn trình bày mới và là những lựa chọn thú vị. Lợi ích của chúng rõ ràng: một footprint trình bày nhỏ dễ đặt lên tất cả trang. Khuyết điểm của chúng dễ thấy : chỉ có một mẩu quảng cáo để nhấp, bạn bị giảm những cơ hội nhấp qua. Mặt khác, người ta không luôn phản ứng tốt đối với nhiều lựa chọn do đó một mẩu quảng cáo sắc sảo có thể hiệu quả tốt trong nhóm người dùng.
Thủ thuật : Trong nỗ lực làm giảm đi sự đánh lừa quảng cáo, sự đa dạng là điều cốt yếu. Chạy các kiểu trình bày khác nhau trên các trang khác nhau và thỉnh thoảng thay đổi kiểu trình bày của mỗi trang. Theo dõi hiệu suất trong tài khoản Adsense và làm cho mọi thứ trở nên sinh động khi CTR của bạn giảm đi.
Hai phần trước thảo luận vị trí hiển thị trong một vài khía cạnh : đặt các mẩu quảng cáo trên nếp uốn, bỏ qua các mẩu quảng cáo ra khỏi trang index và tập trung các mẩu quảng cáo trên các trang thoát. Mặc dù những phần này không được thể hiện trong ngữ cảnh của sự đánh lừa quảng cáo, nhưng vị trí của các mẩu quảng cáo chắc chắn là một phần của vấn đề. Bây giờ chúng ta tiếp tục đi đến các vấn đề về kiểu trình bày và các màu được tùy biến.
Các mẩu quảng cáo Adsense có được một ưu điểm gấp 3 lần so với quảng cáo banner vốn giúp chúng khắc phục sự đánh lừa quảng cáo :
-Các mẩu quảng cáo text trông khác với banner.
-Các mẩu quảng cáo Google có liên quan với nội dung của trang hơn so với hầu hết các quảng cáo banner khác.
-Các màu quảng cáo Google có thể được tùy biến để hòa hợp với trang, hầu như xuất hiện như là một phần của nội dung biên tập.
Bất kể những ưu điểm này, các khách tham quan có thể quen với những quảng cáo của bạn và ngưng chú ý đến chúng. Theo một cách nào đó, Google góp phần vào vấn đề này bằng việc điều hòa một tỷ lệ % lớn của dân số trực tuyến đối với các mẩu quảng cáo Adwords trong Google. Chắc chắn nhiều người tìm kiếm Google thu hẹp sự đánh lừa Adwords. Mặt khác, Google cũng đã làm sáng tỏ cho cộng đồng Internet về khả năng và tiềm năng của quảng cáo có tính liên quan cao. Những người tìm kiếm vốn đã khám phá những kinh nghiệm tốt trong việc nhấp các mẩu quảng cáo Adwords trong Google có thể mong đợi về một kinh nghiệm tốt khi họ thấy các mẩu quảng cáo Adwords trên trang của bạn.
Bốn yếu tố sau đây ảnh hưởng đến sự đánh lừa quảng cáo của site :
-Vị trí hiển thị.
-Sự phối hợp màu.
-Các mẩu quảng cáo lặp lại.
-Kiểu trình bày quảng cáo.
Mục đích ở đây là không nhằm đưa ra những đề nghị cứng nhắc về nơi các mẩu quảng cáo của bạn xuất hiện, các màu nào mà bạn sử dụng hoặc kiểu trình bày quảng cáo nào tốt nhất. Những ý kiến trong cộng đồng Adsense khác nhau về những câu hỏi này. Nhiều nhà xuất bản Adsense nhận ra rằng mức độ nhấp qua của họ giảm đi theo thời gian. Nếu lưu lượng vẫn ổn định, hiện tượng CTR tai hại này có thể dễ dàng được quy cho những khách tham quan quen với các mẩu quảng cáo của bạn mà họ chỉ đơn thuần không thấy chúng. Khi điều này dường như xảy ra, giải pháp là làm sinh động các banner Adsense của bạn bằng những vị trí mới, những màu sắc mới, những kiểu trình bày mới và những mẩu quảng cáo mới (điều này khó hơn).
Chống lại sự đánh lừa quảng cáo bằng kiểu trình bày thích hợp
Trong mục này và mục kế tiếp, chúng ta tiếp tục sang lĩnh vực về sự khách quan. Những quy tắc nhanh không được áp dụng vào việc trình bày. Bạn phải cân bằng hai vấn đề vốn luôn không hòa hợp :
-Những gì trông tốt nhất trong kiểu thiết kế trang.
-Những gì làm việc tốt nhất trong kiểu thiết kế trang.
“Những gì làm việc tốt nhất” nghĩa là những gì phân phối mức độ nhấp qua tốt nhất. Google cho bạn 4 lựa chọn trình bày quảng cáo cơ bản :
-Horizontal : Leadearboard và banner.
-Vertical : Skyscrapper, còn được gọi là các tháp.
-Button : hai kiểu, mỗi kiểu chứa một mẩu quảng cáo.
-Inline : có dạng hình chữ nhật hơn các dạng nằm ngang và dạng thẳng đứng.
Chú ý rằng mỗi kiểu thuật ngữ bao gồm các từ “banner” và “button” nhưng cả hai ám chỉ các mẩu quảng cáo đồ họa, tất cả các kiểu trình bày quảng cáo Google chứa các mẩu quảng cáo text được định dạng giống hệt. Kiểm tra tất cả dạng trình bày có sẵn ở đây : http://www.google.com/adsense/adformats
Một nhóm người nghĩ rằng các kiểu trình bày leaderboard và banner nên được tránh bởi vì lịch sử của web về quảng cáo banner đã đánh lừa những khách tham quan đối với dạng nằm ngang. Google cũng sử dụng các kiểu trình bày thẳng đứng cho phần lớn trên các trang của nó, làm cho những người dùng quen với việc thấy các Adwords được biểu diễn theo một dạng tháp. Do đó, việc đi lệch ra khỏi sự thành công đã được công nhận sẽ gặp nhiều rủi ro. Việc biện luận theo quan điểm đó là nhiệm vụ đặt các mẩu quảng cáo ở vị trí cao trên trang. Điều này dễ thực hiện hơn với một kiểu trình bày nằm ngang.
Ghi chú : Các kiểu trình bày quảng cáo của Google sử dụng những kích thước không linh hoạt và có thể kéo dãn các ô table sang một kích cỡ thích ứng. Yếu tố này là một vấn đề đặc biệt với kiểu trình bày nằm ngang leaderboard rộng 728 pixels. Việc đặt đơn vị rộng đó vào một ô table hẹp hơn có thể mở rộng toàn bộ table vượt ngoài những kích thước góc của nó. Sự mở rộng như vậy có thể là một vấn đề đối với các trang được tối ưu hóa để xem với độ phân giải 800x600 mà không cần cuộn.
Thông qua phương pháp thử và sai, bạn khám phá xem kiểu trình bày dọc hoặc ngang hiệu quả tốt đối với bạn hay không. Sự nhất trí được chia đều trên vấn đề này. Các vấn đề cần xem xét về thiết kế đóng một phần trong quyết định, nếu bạn không có khoảng trống sidebar chưa sử dụng cho một tháp nằm trên nếp uốn, bạn bị buộc phải sử dụng một leaderboard hoặc banner. Các kiểu trình bày nội dòng hình chữ nhật có hiệu quả trong các khối text rộng, text đổ xung quanh các mẩu quảng cáo.
Hai tùy chọn nút (button) do Google cung cấp là những lựa chọn trình bày mới và là những lựa chọn thú vị. Lợi ích của chúng rõ ràng: một footprint trình bày nhỏ dễ đặt lên tất cả trang. Khuyết điểm của chúng dễ thấy : chỉ có một mẩu quảng cáo để nhấp, bạn bị giảm những cơ hội nhấp qua. Mặt khác, người ta không luôn phản ứng tốt đối với nhiều lựa chọn do đó một mẩu quảng cáo sắc sảo có thể hiệu quả tốt trong nhóm người dùng.
Thủ thuật : Trong nỗ lực làm giảm đi sự đánh lừa quảng cáo, sự đa dạng là điều cốt yếu. Chạy các kiểu trình bày khác nhau trên các trang khác nhau và thỉnh thoảng thay đổi kiểu trình bày của mỗi trang. Theo dõi hiệu suất trong tài khoản Adsense và làm cho mọi thứ trở nên sinh động khi CTR của bạn giảm đi.
Hai phần trước thảo luận vị trí hiển thị trong một vài khía cạnh : đặt các mẩu quảng cáo trên nếp uốn, bỏ qua các mẩu quảng cáo ra khỏi trang index và tập trung các mẩu quảng cáo trên các trang thoát. Mặc dù những phần này không được thể hiện trong ngữ cảnh của sự đánh lừa quảng cáo, nhưng vị trí của các mẩu quảng cáo chắc chắn là một phần của vấn đề. Bây giờ chúng ta tiếp tục đi đến các vấn đề về kiểu trình bày và các màu được tùy biến.
Sưu Tầm
Comments
Post a Comment