Lọc các mẩu quảng cáo

Khi CTR không quan trọng

Một số nhà xuất bản Adsense không quan tâm về CTR. Đối với họ tất cả đều bàn về tổng thu nhập. Phương pháp này hiệu quả khi webmaster thêm đều đặn các trang mới. Nếu CTR trượt xuống dưới, sự thâm hụt xảy ra do số lượng nhấp cao hơn. Rob Arnold, webmaster của www.linear1.org chia sẻ kinh nghiệm của mình :

“Adsense bổ sung tốt nội dung của tôi. Những người đọc của tôi thấy rõ nó hữu ích như thế nào, các mức độ nhấp qua phản ánh điều đó. Tôi có một phần text chính quan trọng để bắt đầu, sự định hướng và khung trình bày nhất quán. Nếu bạn bắt đầu một site, bạn sẽ cần một vài trăm ngàn từ nội dung được tổ chức chặt chẽ nhằm đạt được kết quả tốt. Tôi cũng đã dành một thời gian ngắn trong giai đoạn đầu kiểm tra sự ảnh hưởng của những thay đổi về vị trí và màu quảng cáo. Nhưng những gì đã chứng tỏ tận dụng hiệu quả nhất thời gian của tôi là tạo nội dung chất lượng. Nếu bạn có thể thêm một trang nội dung chất lượng một ngày vào site của bạn, thì điều đó có thể quan trọng hơn việc tinh chỉnh kiểu trình bày hoặc vị trí quảng cáo”.
Lọc các mẩu quảng cáo

Bạn có thể không muốn biểu diễn các mẩu quảng cáo Adwords từ những đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn và những đối thủ cạnh tranh điều hành các site thông tin, sự cạnh tranh không quan trọng nhiều như vậy – nếu một khách tham quan nhấp để rời khỏi bạn và tiến đến một site cạnh tranh, bạn đạt được ít thu nhập mà không mất đi một giao dịch bán hàng. Nhưng nếu bạn bán các sản phẩm qua site của bạn, việc mất một giao dịch bán hàng đối với một lần nhấp qua có thể không phải là sự kinh doanh tốt. Trong trường hợp đó, hãy xem xét việc ngăn chặn các URL của những đối thủ cạnh tranh. Loại lọc này nhằm đến URL đích của một mẩu quảng cáo Adwords, không phải URL hiển thị. Bạn có 2 phương pháp cơ bản :

-Lập một danh sách những đối thủ cạnh tranh mà bạn biết và lọc bỏ các URL trang chủ của họ.

-Kiểm tra có hệ thống các URL đích của các mẩu quảng cáo vốn xuất hiện trên các trang và tiếp tục thêm các URL cạnh tranh vào danh sách lọc của bạn.

Tốt nhất bạn kết hợp hai phương pháp : bắt đầu với một danh sách phổ biến về các URL cạnh tranh và sau đó theo dõi những đối thủ cạnh tranh khác.

Thủ thuật : Khi nói về cách dễ dàng nhất để quyết định những URL đích của bất kỳ đơn vị quảng cáo, hãy bỏ qua thủ tục phức tạp được trình bày trong phần Adsense Help. Thay vào đó chỉ việc nhấp liên kết Ads by Google tại mép của bất kỳ đơn vị quảng cáo. Một cửa sổ trình duyệt mới xuất hiện với một lời giải thích về Adwords vốn chứa các URL của đơn vị quảng cáo cụ thể mà bạn đã nhấp.


Tuy nhiên, bạn đưa ra danh sách của mình – qua sự hiểu biết của bạn về những đối thủ cạnh tranh hoặc bằng cách theo dõi các mẩu quảng cáo của bạn và nhấp Ads by Google – sử dụng trang lọc URL trong tài khoản Adsense để duy trì danh sách về những URL bị ngăn chặn. Thực hiện theo các bước sau đây :

1. Trong tài khỏan Adsense, nhấp tab Settings.

2. Nhấp liên kêt URL Filter.

3. Nhấp nút Add/Edit site.

4. Gõ nhập các URL vào hộp, mỗi URL trên mỗi dòng.

5. Nhấp nút Save changes.

Các bột lọc mới sẽ có hiệu lực trong vòng vài giờ để thêm chúng vào danh sách của bạn.

Thủ thuật : Khi thêm các URL site vào danh sách, bạn có thể ngăn chặn toàn bộ site bằng việc loại bỏ tiền tố www. Việc sử dụng tiền tố www sẽ yêu cầu Google ngăn chặn vị trí trong trang cụ thể đó, đây thường là trang index của site được lọc. Trong trường hợp đó các mẩu quảng cáo Adwords vốn hướng đến một trang bên trong dưới dạng URL đích vẫn có thể được hiển thị trên các site của bạn.





Sử dụng các mẩu quảng cáo luân phiên

Trong những trường hợp hiếm hoi, Google không thể phân phối các mẩu quảng cáo đến một trang Adsense. Bạn có thể muốn biểu thị một nguồn quảng cáo dự phòng hoặc ngay cả một ảnh không mang tính thương mại để đưa vào vị trí thường bị chiếm giữ bởi đơn vị quảng cáo của Google. Bạn có thể chỉ định rằng nguồn luân phiên đó vào bất cứ lúc nào trong tài khoản Adsense. Sau đây là cách thực hiện :

1. Trong tài khoản Adsense, nhấn tab Settings.

2. Nhấp liên kết Ad layout code.

3. Cuộn xuống hộp Alternate Ads và nhập đích http:// của nguồn quảng cáo hoặc nguồn ảnh luân phiên sang.

4. Nhấn nút Update code.

5. Sao chép và dán script được cập nhật của Google vào mã HTML của website.

Ghi chú : Mặc dù hộp Alternate Ads được đặt trên trang Ad Layout Code cùng với các lựa chọn về kiểu trình bày quảng cáo hoặc palette, nhưng xác lập này không có liên quan gì đến kiểu trình bày quảng cáo hoặc layout. Bạn phải làm cho các xác lập của trang Ad Layout Code phù hợp với những xác lập quảng cáo được sử dụng trên website của bạn để diện mạo của các đơn vị quảng cáo không đổi khi bạn dán mã mới vào trang của mình.

Chống lại sự đánh lừa quảng cáo bằng các màu phù hợp

Tương tự như các vấn đề về kiểu trình bày quảng cáo phân chia ý kiến trong cộng đồng xuất bản Adsense, việc áp dụng màu tùy biến cho đơn vị quảng cáo cũng vậy. Nhiều webmaster không quan tâm đến việc tinh chỉnh HTML chuyên dụng cần thiết để hoàn toàn tích hợp một đơn vị quảng cáo vào diện mạo của trang web. Những người khác cố ý để cho các đơn vị quảng cáo của họ nổi bật lòe loẹt trên trang nhằm thu hút sự chú ý và đánh bại sự đánh lừa quảng cáo. Một số nhỏ các webmaster cẩn thận đưa các đơn vị quảng cáo của họ vào bản thiết kế trang cho đến khi chúng hầu như không thể phân biệt được với nội dung biên tập.

Bạn có 3 lựa chọn tùy biến cơ bản :


-Không thực hiện bất cứ điều gì. Đây là lựa chọn của nhiều webmaster và bạn thấy nhiều palette mặc định trong mạng Adsense.

-Tạo các palette tùy ý trong tài khoản Adsense.

-Tinh chỉnh các màu bằng cách sử dụng các giá trị thập lục phân HTML. Tùy chọn này tích hợp các đơn vị quảng cáo vào các trang có các kiểu thiết kế phức tạp hoặc các trang sử dụng những màu nề không được tìm thấy trong phần palette tùy ý của Google.

Ghi chú : Việc thay đổi màu của các đơn vị quảng cáo là một sự thay đổi code có thể chấp nhận được nhưng sự tinh chỉnh khác không được cho phép. Không ép buộc các mẩu quảng cáo, mở rộng chúng hoặc cố thay đổi các kích thước của đơn vị quảng cáo. Việc làm như vậy sẽ vi phạm các điều khoản dịch vụ của Adsense.

Để tùy biến đầy đủ các màu đơn vị quảng cáo, bạn cần một nguồn code thập lục phân tham khảo, đây là các số gồm 6 chữ số vốn xác định rõ các màu trong mã HTML. Tất cả tình duyệt web hiểu được mã thập lục phân. Nếu bạn sử dụng một bộ tạo trang WYSIWYG ( What You See Is What You Get – những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được), có lẽ bạn có thể kiểm tra các mã thập lục phân của các màu trên trang bằng cách xem chế độ xem HTML của trang đó. Khi tùy biến các đơn vị quảng cáo Google, việc tìm màu nền của trang đặc biệt quang trọng. Bạn cũng có thể sử dụng một biểu đồ trực tuyến, chẳng hạn như biểu đồ được tìm ở địa chỉ sau : hotwired.lycos.com/webmoney/reference/color_codes/

Mỗi mã thập lục phân tùy biến được đưa vào 1 trong 5 dòng mã Google Adsense. Sau đây là một ví dụ về 5 dòng đó:


google_color_border = “25314C”
google_color_bg = “25314C”
google_color_link = “FFFFCC”
google_color_url = “008000”
google_color_text = “999999”

Bạn có thể nhận biết các dòng màu này bằng từ color trong từng dòng đó, từ đó không xuất hiện ở bất kỳ nơi khác trong mã Adsense. Khi bạn tạo một palette tùy ý trong tài khoản Adsense, Google lấp đầy các dòng đó bằng mã thập lục phân. Ở đây bạn thay đổi bằng tay mã thập lục phân để phù hợp hơn với kiểu thiết kế trang. Chú ý rằng mỗi dòng tương ứng với một phần tử khác của đơn vị quảng cáo. Bạn có thể tùy biến 5 phần tử :


-border chỉ đến than dưới cùng và đường viền mảnh nhỏ rộng xung quanh đơn vị quảng cáo.

-bg chỉ đến màu nền của đơn vị quảng cáo.

-link chỉ đến dòng đề mục của mẫu quảng cáo vốn được liên kết với URL đích.

-url chỉ đến URL hiển thị bên dưới text quảng cáo.

-text chỉ đến text quảng cáo gồm 1 hoặc 2 dòng (phụ thuộc vào việc hiển thị).

Theo kinh nghiệm của một số người, việc thay đổi các phần tử border và bg tạo ra sự khác biệt lớn nhất khi tích hợp các màu quảng cáo với các màu trang. Nếu bạn phối hợp cả hai màu đó với màu nền của trang, đơn vị quảng cáo dường như hợp nhất vào trang.


Hãy chứng tỏ khả năng sáng tạo của bạn. Nếu bạn kết hợp các màu được tùy biến với một ô table được chuẩn bị đặc biệt, bạn có thể tạo một ảnh hiển thị quảng cáo hòa hợp vào và ngay cả nổi bật lên diện mạo của trang trong khi thu hút sự chú ý đến các mẩu quảng cáo một cách tinh tế.

Ghi chú : Vẫn còn có câu hỏi : Các đơn vị quảng cáo được tùy biến có làm việc tốt như các đơn vị không được tùy biến hay không? Câu hỏi đó có thể được trả lời chỉ bằng việc thử nghiệm trên cơ sở từng site. Nếu site của bạn lấy được các mẩu quảng cáo cực kỳ có liên quan và các khách tham quan phản hồi tốt nhất đối với các mẩu quảng cáo khi chúng dường như hòa hợp vào nội dung biên tập, hãy tùy biến. Nếu bạn thích nắm bắt sự chú ý của các khách tham quan một cách có sức thuyết phục, thì có lẽ ảnh biểu diễn quảng cáo xấu nhất sẽ có hiệu quả nhất đối với bạn.

Thủ thuật : Đừng e ngại trộn lẫn các đơn vị quảng cáo được tùy biến với các đơn vị không được tùy biến trên cùng một site. Dĩ nhiên, chỉ một đơn vị quảng cáo trên mỗi trang, mỗi điều khoản dịch vụ Adsense.


Sưu Tầm

Comments