Sau khi bạn đã nhận biết các từ khóa có giá trị cao, bạn cần tìm các cách nhằm mở rộng nội dung sang những khái niệm chính đó mà không làm hư hỏng hoặc lu mờ tiêu điểm của site.
Mặc dù thật có ích khi suy nghĩ như một nhà quảng cáo Adwords và sử dụng những công cụ Adwords, nhưng hãy nhớ rằng những quyền ưu tiên của bạn trái với những quyền ưu tiên của nhà quảng cáo trong một khía cạnh. Nhà quảng cáo tìm kiếm những hạng mục thích hợp được thể hiện bằng cách từ khóa được nhắm vào mục tiêu cao mà qua đó có ít sự cạnh tranh về việc đặt giá mua. Từ khóa lý tưởng được sử dụng là một từ tìm kiếm bởi một nhóm người tìm kiếm cụ thể và đã không được các nhà quảng cáo khác để ý đến. Nhà xuất bản Adsense tìm kiếm những hạng mục rộng rãi được thể hiện bởi các từ khóa có nhu cầu cao mà qua đó có rất nhiều sự cạnh tranh. Từ khóa lý tưởng vừa phổ dụng rộng rãi như là một từ tìm kiếm và được yêu cầu bởi các nhà quảng cáo khác. Sự cực khổ của nhà quảng cáo (các chi phí đặt giá cao để nhắm đến thì trường mong muốn) là lợi nhuận của bạn (thu nhập nhấp qua cao).
Giá trị cao không nhất thiết là vấn đề. Việc nắm bắt giá trị không được quan tâm trước đó cũng quan trọng. Với tư cách là một nhà xuất bản Adsense, hãy xem tất cả trang của bạn. Nếu bạn thấy các mẩu quảng cáo giống nhau trên nhiều trang này, Google nhận thấy các trang của bạn là được tối ưu hóa tương tự. Không có gì sai trái về tính nhất quán về chủ điểm qua site, nhưng từ khía cạnh Adsense thì tính nhất quán không hiệu quả. Việc sao chép mẫu quảng cáo có thể ủng hộ bạn và chống đối bạn.
Cải thiện các mức độ nhấp qua
Bất kể mức lưu lượng của site như thế nào, mức độ nhấp qua (CTR) là yếu tố quyết định sự thành công của Adsense. Tất cả webmaster Adsense nên giám sát mức độ nhấp qua trong biểu đồ hiệu suất tài khoản và theo dõi những dao động của nó. Việc tiết lộ CTR của bất kỳ site là một vi phạm các điều khoản dịch vụ của Goolge, do đó việc thảo luận các đặc điểm chi tiết nằm ngoài phạm vi ở đây. Việc tìm chọn một tiêu chuẩn hoàn hảo không phải là vấn đề trong Adsense, việc cải thiện CTR và duy trì mức độ đó mới là vấn đề cần bàn đến.
Hãy nhớ, không tăng CTR một cách giả tạo. Đây là công việc nghiêm túc, Google sẽ đóng các tài khoản nếu nó phát hiện CTR không đúng. Số lần nhấp qua giả tạo có nghĩa tiền bạc của nhà quảng cáo bị lãng phí, và việc hủy bỏ giá trị trong chương trình Adwords mà qua đó Google có tính ngăn ngừa chặt chẽ. An toàn là cách duy nhất, do đó hãy tránh 3 loại nhấp qua giả tạo sau đây :
-Nhấp các mẩu quảng cáo riêng của bạn.
-Nói với bạn bè tham quan site của bạn và nhấp các mẩu quảng cáo.
-Xúc tiến số lần nhấp quảng cáo trên trang web của bạn.
Thật may, bạn có thể thử một số chiến lược hợp lệ để tăng CTR. Sự thử nghiệm là điều cốt yếu. Cách duy nhất để biết những gì hiệu quả đối với site của bạn là thử cả hai mặt của một chiến lược. Site của bạn thu hút càng nhiều visitor thì bạn có thể đánh giá những thử nghiệm CTR của bạn càng nhanh.
Đặt quảng cáo trên nếp uốn
Bạn quan tâm đến điểm nếp uốn cao nhất. Độ phân giải màn hình càng thấp thì điểm nếp uốn càng cao. Các khán giả chạy một độ phân giải màn hình 640x480 pixel thấy rất ít phần của trang mà không phải cuộn. Hầu hết các webmaster không còn thiết kế để xem với độ phân giải 640x480, nhưng 800x600 được sử dụng rộng rãi và độ phân giải đó cũng có một điểm nếp uốn cao. Nếu bạn thường xem site với các độ phân giải cao hơn, lời khuyên ở đây là giảm xuống độ phân giải thấp hơn và xem các đơn vị quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu.
Các kiểu trình bày quảng cáo nằm ngang dễ ép hơn trên nếp uốn so với các kiểu trình bày thẳng đứng vốn kéo dãn dọc xuống trang. Một số kỳ cựu Adsense đề nghị không sử dụng các kiểu trình bày nằm ngang vì những lý do sẽ được thảo luận ở phần sau. Nếu bạn chọn một đơn vị quảng cáo skyscraper, chạy dọc xuống trang theo chiều dọc, cố đặt mẫu quảng cáo đầu tiên, tối thiểu nằm trên nếp uốn.
Chọn các trang
Một vấn đề khác cần xem xét là bạn chọn host ở trang nào. Có tính logic đối với việc nghĩ rằng bạn cũng có thể tạo mã các quảng cáo vào mọi trang của site. Thật vậy, nếu bạn sử dụng các template vốn thiết lập các thành phần không thay đổi của tất cả trang, có thể khó giữ các mẩu quảng cáo không nằm trên các trang riêng lẻ. Nhưng hai chiến lược nhằm cải thiện việc biểu diễn Adsense xuất hiện.
Đầu tiên, hãy xem xét việc loại bỏ các mẩu quảng cáo ra khỏi các trang index – trang đầu tiên của site. Cơ sở hợp lý ở đây là một trang mở đầu không có quảng cáo chào đón các khách tham quan và sẽ nhận được sự quan tâm của họ hơn khi xuất hiện một dòng các quảng cáo trên đó. Hiện tượng đánh lừa quảng cáo có thể được thấm nhuần trên trang chủ và dai dẳng khi khách tham quan di chuyển qua site. Việc loại bỏ các mẩu quảng cáo ra khỏi trang index làm cho các đơn vị quảng cáo của bạn nổi bật hơn ở các trang kế tiếp.
Các trang index không có quảng cáo không làm việc cho tất cả site. Nếu trang index của bạn là trang nhập và trang thoát được xếp hạng cao nhất, trang index là cơ hội chính để đạt được số lần nhấp qua, nếu các khách tham quan thoát site từ trang đó bằng bất cứ cách nào, bạn cũng có thể đánh lừa họ nghĩ rằng họ thoát qua các trang quảng cáo của bạn. Kiểm tra nhật ký lưu lượng của bạn.
Bây giờ hãy lấy trang infoplease.com làm ví dụ. Nếu bạn tham quan infoplease, bạn thấy rằng trang chủ không chạy các mẩu quảng cáo Adsense. Mặc dù nó nảy sinh các banner và pop-up. Trong khi không thể hiện một môi trường không có quảng cáo, trang index bận rộn chuẩn bị tinh thần cho các khách tham quan đón nhận sự thể hiện yên lặng hơn của các mẩu quảng cáo Adsense được biểu diễn trong các trang bên trong.
Một chiến lược khác có sức thu hút và tiềm năng to lớn là giới hạn số lần biểu diễn quảng cáo chỉ trong các trang tẻ nhạt và các trang hậu chuyển đổi của site. “Tẻ nhạt” nghĩa là thiếu nội dung thiết yếu. Ví dụ các trang xác nhận đăng ký chứa ít thông tin. Điều này cũng tương tự đối với các trang download. Các trang này thể hiện sự yên tĩnh tạm thời trong sự trải nghiệm site mà trong suốt thời gian đó khách tham quan có thể bị lôi cuốn vào một mẩu quảng cáo Adsense như là nội dung thú vị nhất trên trang. Vì nhiều trang “tẻ nhạt” này được biểu diễn sau khi khách tham quan đã được chuyển đổi theo một cách nào đó (ví dụ như đăng ký một bản tin nội bộ hoặc đăng ký tại site), việc nhận được một lần nhấp qua tại thời điểm đó chỉ là một mặt nổi của vấn đề, biến các trang vô dụng thành những thứ kiếm ra lợi nhuận.
Sưu Tầm
Comments
Post a Comment