Bảo vệ dữ liệu quan trọng trong máy tính với MySecretFolder

MySecretFolder là một tiện ích giúp bạn bảo vệ thư mục với những file và tài liệu các nhân của riêng bạn trước sự tò mò của người sử dụng khác. Để sử dụng phần mềm MySecretFolder, bạn cứ an tâm rằng thư mục sẽ được giữ bí mật.



Với MySecretFolder bạn có thể:


+ Ẩn thư mục bí mật của bạn:


Bạn có thể làm cho thư mục riêng tư trên ổ cứng của bạn tàng hình với những người dùng khác. Thư mục này sẽ ẩn ở hầu như tất cả các chương trình bao gồm: Windows Explorer, Office, MS-DOS...Bạn có thể làm thư mục hiện hình bằng việc bỏ bảo vệ nó với mật khẩu của bạn, những người dùng khác sẽ không có khả năng làm được điều đó nếu không biết mật khẩu chính xác.


+ Khóa thư mục cá nhân của bạn với một mật khẩu:


Thay vì ẩn thư mục, bạn có thể gọi MySecretFolder bảo vệ thư mục riêng tư của bạn với một mật khẩu. Điều này có nghĩa là thư mục đó sẽ hiện diện trước bạn và những người dùng khác. Nhưng khi một ai đó cố gắng mở nó ra, một hộp thoại nhắc nhở sẽ hiện lên, mật khẩu không đúng, thư mục này sẽ không thể xâm nhập được.


+ Bảo vệ không cần mã hóa:


MySecretFolder bảo vệ những file riêng tư của bạn không cần phải mã hóa chúng. Điều này có nghĩa rằng sẽ không nguy hiểm trong việc hư hỏng tài liệu của bạn nếu mất chìa khóa mã hóa của bạn. Với MySecretFolder tất cả các file sẽ không bị động chạm hoặc chỉnh sửa bằng bất cứ kiểu gì.


Và sau đây cocoonnp sẽ hướng dẫn cho bạn cách mà cocoonnp thường sử dụng trong việc bảo vệ tài liệu quan trọng của chính tôi.


Bước 1: Chọn một thư mục mà bạn muốn không cho ai được động đến, ở đây tôi xin ví dụ đó là thư mục Private.




Bước 2: Khởi động chương trình lên, đăng nhập mật khẩu sẽ có giao diện như thế này, sau đó chọn nút Browse




Bước 3: Chỉ đường dẫn đến thư mục Private nơi mà chứa các tài liệu quan trọng, rồi nhấn OK




Bước 4: Chọn Lock the folder with password và nhấn vào biểu tượng có hình ổ khóa bên dưới, sau đó OK, thoát khỏi chương trình. Đến đây các tài liệu của bạn đã được an toàn trước mọi cặp mắt tò mò của người khác.




Để mở thư mục Private, nhấp đôi chuột vào, một hộp thoại xuất hiện, điền mật khẩu của bạn rồi OK.




Chú ý: chương trình MySecretFolder có một chức năng rất hay đó là khóa nhanh thư mục riêng tư bằng việc tắt cửa sổ windows của chính nó.




Một hộp thoại xuất hiện yêu cầu khóa thư mục, nhấn nút yes để chấp nhận.




Như vậy là bạn đã hoàn thành việc bảo mật thư mục của mình rồi. Rất mong nhận được phản hồi từ các bạn.


Comments